Đang tải...

Ngày đăng: 08/26/2012 6 mẹo giảm cân bằng thói quen dinh dưỡng

Giamcanantoan.vn - Trong việc luyện tập lấy lại vóc dáng , việc ăn như thế nào để giảm cân là việc rất quan trọng, bạn nên tham khảo những cách làm sau, để đảm bảo lượng thực phẩm vào cơ thể cực ít, nhưng lại không làm bạn cảm thấy nhanh đói.

 

1. Bữa sáng ăn trứng gà

 

6 mẹo giảm cân bằng thói quen dinh dưỡng

 

Trứng có tác dụng no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Nghiên cứu cho thấy, hai quả trứng gà cho bữa sáng không những giúp no lâu mà còn cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể hoạt động.

Có thể dùng trứng luộc, chiên với cà chua, đậu đỏ làm thực phẩm chính cho bữa sáng. Món ăn này có tác dụng no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

 

2. Nên ăn rau xanh trước bữa trưa và bữa tối

 

BS Đào Thị Yến Thủy – Trung tâm Dinh dưỡng TP. HCM cho biết: rau xanh chứa nhiều phân tử nước và chất xơ, do đó, nên ăn nhiều chỉ khiến bạn nhanh no chứ không hề tăng thêm năng lượng cho cơ thể.

Hơn nữa, ăn rau xanh cần nhiều thời gian để nhai nhuyễn, điều đó truyền tín hiệu lên đại não khiến đại não có cảm giác đã ăn rất lâu và no rồi. Do đó, hạn chế cảm giác thèm ăn.

 

3. Lấy thị giác để “khống chế” lượng thức ăn

 

Bữa chính gồm cà chua, trứng và rau sẽ tạo cảm giác no lâu.

Khi nhìn thấy những thực phẩm giàu đạm và chất béo, cơ quan thị giác lập tức truyền tín hiệu đến trung khu thần kinh.

 

         Trứng có tác dụng no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.  Nghiên cứu cho thấy, hai quả trứng gà cho bữa sáng không những giúp no lâu mà còn cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể hoạt động.  Có thể dùng trứng luộc, chiên với cà chua, đậu đỏ làm thực phẩm chính cho bữa sáng. Món ăn này có tác dụng no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.         

 

Sau vài tích tắc phân tích, bạn sẽ quyết định hạn chế những loại thực phẩm đó, bởi lúc đó bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân. Ngoài ra, nên sử dụng các loại bát đĩa nhỏ, ly uống nước/ rượu nhỏ để tạo cảm giác ngon miệng và hạn chế phần nào lượng thức ăn vào cơ thể.

 

4. Đảm bảo giờ ăn đúng giờ, đúng bữa

 

Ngay cả những ngày nghỉ, ngày lễ rảnh rỗi cũng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt thời gian bữa ăn hàng ngày.

Nếu “bạ đâu ăn đó” hoặc ăn “mọi lúc mọi nơi” sẽ khiến đồng hồ sinh học của cơ thể thay đổi liên tục.

Cảm giác thèm ăn sẽ xuất hiện bất ngờ, khiến bạn không thể kiềm chế nổi. Hậu quả là bạn “ngốn” quá nhiều thực phẩm một cách vội vàng, gây đau dạ dày, khó tiêu và đặc biệt là tăng cân.

 

5. Uống canh trước khi ăn cơm

 

Theo BS Yến Thủy, uống canh trước khi ăn cơm là điều đặc biệt quan trọng đối với người đang giảm cân.

Vì thế, bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt điều này. Nên uống những loại nước canh ít chất béo trước khi bắt đầu ăn bữa chính. Xenluloza trong rau xanh sẽ nhanh chóng “chiếm lĩnh” dạ dày tạo cảm giác no bụng.

Đây là cách khoa học mà người Trung Quốc và người Hàn Quốc thường hay làm trước mỗi bữa ăn chính.

 

6. Đặc biệt lưu ý vấn đề nạp protein

 

Nếu bữa ăn chỉ có gạo, rau xanh mà thiếu thịt sẽ không đảm bảo dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cả ngày. Do đó, cần bổ sung hợp lý lượng protein để cơ thể no lâu, khống chế cảm giác thèm ăn.

Tuy nhiên cần thận trọng, ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein sẽ phản tác dụng. Protein dư thừa sẽ tích tụ trong cơ thể, chuyển thành mỡ, khiến bạn nhanh chóng tăng cân.

Xem tất cả

 

Hướng dẫn sử dụng | Qui định bản quyền | Trợ giúp


Thuoc Giam Can - Thuốc Giảm Cân

Giam Can - Giảm Cân

Liên hệ

Thuốc Giảm Cân - Giảm Cân - Giảm Cân An Toàn - Cách Giảm Cân - Giảm Cân Nhanh - Giảm Cân Hiệu Quả - Cách Giảm Cân Nhanh Nhất - Thuốc Giảm Cân Nhanh Nhất - Thuốc Giảm Cân Hiệu Quả - Best Slim - Beautiful Slim Body - 2 Day Diet - 3x Slimming Power - Relacore - Sữa Ong Chúa - Cafe Giảm Cân - Giảm Cân 24H - Thực Phẩm Giảm Cân - Thuốc Giảm Béo - Kem Tan Mỡ Bụng